Đăng ký tham quan

Các bạn có thể đăng ký tham quan trực tuyến bằng cách điền vào các thông tin sau và gửi cho chúng tôi:

Tính năng này Bảo tàng đang triển khai và hoàn thiện trong thời gian sắp tới. Để mua vé tham quan Bảo tàng, Quý khách vui lòng liên hệ đến số điện thoại:
024.38463757/

Trân trọng cảm ơn

Đại hội các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bảo tàng Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2020-2022
Ngày đăng: 12:28 28/03/2020
Lượt xem: 1.078

Thực hiện Chỉ thị 35- CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Kế hoạch số 88-KH/ĐU ngày 8/11/2019 của Đảng ủy Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch , từ ngày 24 đến ngày 27 tháng 3 năm 2020, các Chi bộ Trưng bày, Hướng dẫn Nghiệp vụ; Chi bộ Sưu tầm, Kiểm kê, Tư liệu; Chi bộ Kỹ thuật, Bảo vệ trực thuộc Đảng bộ Bảo tàng Hồ Chí Minh đã tiến hành Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Tại các Đại hội, đại biểu đã được nghe và góp ý vào Báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2017-2020, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2022; Báo cáo kiểm điểm cấp ủy của các Chi bộ; Dự thảo Báo cáo Chính trị của Đảng ủy Bảo tàng Hồ Chí Minh; Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình Đại hội đại biểu Đảng bộ VHTTDL, nhiệm kỳ 2020-2025. 
Tham dự và chỉ đạo Đại hội Chi bộ Trưng bày, Hướng dẫn Nghiệp vụ, đồng chí Vũ Mạnh Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh biểu dương tinh thần đoàn kết của Chi bộ Trưng bày, Hướng dẫn nghiệp vụ trong hoạt động của Chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020, đánh giá cao tinh thần tự phê bình và phê bình của các đảng viên trong Chi bộ; Đối với Báo cáo chính trị của Chi bộ đồng chí Bí thư Đảng ủy yêu cầu các mục tiêu, giải pháp trong Báo cáo phải được cụ thể hóa, rõ nét, các công tác chuyên môn nghiệp vụ phải có chất lượng, hiệu quả.
 

Đại hội Chi bộ Trưng bày, Hướng dẫn Nghiệp vụ, nhiệm kỳ 2020-2022. Ảnh: BTHCM

 

Đồng chí Vũ Mạnh Hà cũng ghi nhận những ý kiến góp ý của các đồng chí đảng viên trong Chi bộ đối với Báo cáo công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2015-2020, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng ủy Bảo tàng Hồ Chí Minh; đề xuất các nhân sự  được Ban Chấp hành Đảng Bộ lựa chọn để Chi bộ làm thủ tục giới thiệu lên Đại hội Đảng bộ Bảo tàng Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2020-2025.
 

Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh chúc mừng các đồng chí được bầu vào Ban Chi ủy Chi bộ Trưng bày, Hướng dẫn Nghiệp vụ, nhiệm kỳ 2020-2022. Ảnh: BTHCM

Chi bộ đã tiếp thu ý kiến của đồng chí Bí thư Đảng ủy, bổ sung vào phương hướng, nhiệm vụ của Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chi ủy, bầu Bí thư và Phó Bí thư Chi bộ Trưng bày và Hướng dẫn Nghiệp vụ nhiệm kỳ 2020-2022, kết quả đã bầu được 03 đồng chí vào Cấp ủy, trong đó đồng chí Lê Đoàn Ngọc được bầu làm Bí thư Chi bộ, đồng chí Trịnh Kim Anh được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ.
 

Cùng thời điểm, Chi bộ Sưu tầm, Kiểm kê và Tư liệu; Chi bộ Kỹ thuật, Bảo vệ đã tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. 

Tham dự và chỉ đạo Đại hội Chi bộ Sưu tầm, Kiểm kê và Tư liệu, đồng chí Phạm Thị Thanh Mai – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội của Chi bộ, ghi nhận những kết quả đã đạt được của Chi bộ trong nhiệm kỳ vừa qua, trong đó công tác Sưu tầm đã có nhiều đổi mới, sưu tầm được nhiều hiện vật quý, độc bản, đặc biệt đã xây dựng được quy trình tổ chức mua tài liệu, hiện vật; công tác tư liệu cũng đã phát huy hiệu quả; việc hoàn thành kiểm kê các tài liệu hiện vật tại kho cơ sở đạt kết quả tốt.
 

Đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: BTHCM

 
Để Báo cáo chính trị phản ánh chi tiết hơn những kết quả đạt được, đồng chí Phạm Thị Thanh Mai đề nghị Đại hội bổ sung thêm những số liệu cụ thể trong phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2022 về các mặt công tác Đảng và công tác chuyên môn của Chi bộ như Sưu tầm, Kiểm kê, Tư liệu-Thư viện. Về công tác phát triển đảng viên, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy cũng yêu cầu Chi bộ phải tập trung đào tạo, bồi dưỡng những quần chúng ưu tú của Chi bộ được đứng vào hàng ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Phải coi trọng chất lượng giáo dục quần chúng; thường xuyên quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên; mỗi đảng viên phải tích cực phấn đấu, rèn luyện để làm gương trước quần chúng trong công tác, rèn luyện và đạo đức; từ kết của của nhiệm kỳ 2017-2020 đồng chí Phạm Thị Thanh Mai tin tưởng Đại hội Chi bộ Sưu tầm, Kiểm kê và Tư liệu sẽ bầu ra một Ban Chấp hành đủ tâm và tầm để lãnh đạo Chi bộ trong nhiệm kỳ mới.
 

Đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh chúc mừng các đồng chí đã được bầu vào Ban Chi ủy Chi bộ Sưu tầm, Kiểm kê và Tư liệu, nhiệm kỳ 2020-2022. Ảnh: BTHCM

 
Đồng chí Hoa Đình Nghĩa, Bí thư Chi bộ thay mặt cho toàn thể đảng viên Chi bộ tiếp thu, ghi nhận những phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh, bổ sung vào phương hướng, nhiệm vụ của Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022.
Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chi ủy, bầu Bí thư và Phó Bí thư Chi bộ Sưu tầm, Kiểm kê và Tư liệu nhiệm kỳ 2020-2022, kết quả đã bầu được 03 đồng chí vào Cấp ủy, trong đó đồng chí Hoa Đình Nghĩa được bầu làm Bí thư Chi bộ, đồng chí Trần Thị Phương Lan được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ.
 
Tại Đại hội Chi bộ Kỹ thuật, Bảo vệ đồng chí Vũ Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh đã biểu dương, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của Chi bộ trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong hoàn cảnh toàn cơ quan và các chi bộ thực hiện việc sáp nhập, đặc biệt là những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song Chi bộ đã đồng lòng vượt khó, đoàn kết thống nhất hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đồng chí Vũ Mạnh Hà cũng ghi nhận những sáng kiến cải tiến công việc, thực hành tiết kiệm của nhiều đồng chí đảng viên trong Chi bộ, đó là những đóng góp thiết thực nhất vào sự phát triển của Bảo tàng Hồ Chí Minh, song song với những kết quả đạt được, đồng chí Vũ Mạnh Hà cũng chỉ ra những hạn chế, yếu kém của Chi bộ cần phải khắc phục như chưa đi sâu đi sát, quan tâm tìm hiểu tư tưởng, tâm lý đảng viên, một số việc, một số hoạt động còn chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận dẫn tới kết quả công việc bị ảnh hưởng.
 

Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: BTHCM

Đồng chí Bí thư Đảng ủy cũng yêu cầu Ban Chi ủy Chi bộ Kỹ thuật, Bảo vệ nhiệm kỳ 2020-2022 phải luôn luôn sâu sát với đảng viên và quần chúng trong chi bộ, thẳng thắn trao đổi, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm đối với các nhiệm vụ được giao. Tổ chức đổi mới hoạt động, đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt của chi bộ cho phù hợp với thực tiễn hoàn cảnh. Đảng viên trong chi bộ phải là những người gương mẫu trong hoạt động, phải có sáng kiến cải tiến công việc, luôn luôn đoàn kết trong nội bộ, thường xuyên thực hành tự phê bình và phê bình, lấy tự phê bình làm căn bản, phê bình việc chứ không phê bình người và phải tôn trọng sự khác biệt của đảng viên và quần chúng trong chi bộ. Thực hành khẩu hiệu “Chu đáo, nhiệt tình, chuyên nghiệp” trong chi bộ và trong toàn Đảng bộ Bảo tàng Hồ Chí Minh.
 

Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh chúc mừng các đồng chí được bầu vào Ban Chi ủy Chi bộ Kỹ thuật, Bảo vệ nhiệm kỳ 2020-2022. Ảnh: BTHCM

 

Đại hội đã tiến hành bầu cử Ban Chi ủy Chi bộ, bầu Bí thư và Phó Bí thư Chi bộ Kỹ thuật, Bảo vệ nhiệm kỳ 2020-2022, kết quả đã bầu được 05 đồng chí vào Cấp ủy, trong đó đồng chí Chu Xuân Sơn được bầu làm Bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn Thanh Hải được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ.
Đại hội đã biểu quyết thống nhất thông qua Nghị quyết Đại hội và Chương trình hành động. Đại hội Chi bộ Kỹ thuật Bảo vệ đã đạt được mục tiêu đề ra và thành công tốt đẹp.

Phòng Truyền thông, Bảo tàng Hồ Chí Minh

 
 

Các bài viết khác

Mua vé trực tuyến
Đặt vé ngay
Hồ Chí Minh biên niên tiểu sử

Bảo tàng Hồ Chí Minh

Đăng ký nhận bản tin

Gửi