Đăng ký tham quan

Các bạn có thể đăng ký tham quan trực tuyến bằng cách điền vào các thông tin sau và gửi cho chúng tôi:

Tính năng này Bảo tàng đang triển khai và hoàn thiện trong thời gian sắp tới. Để mua vé tham quan Bảo tàng, Quý khách vui lòng liên hệ đến số điện thoại:
024.38463757/

Trân trọng cảm ơn

Phát biểu của Đại tá Nguyễn Thị Kim Loan, Giám đốc Bảo tàng Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh đồng bằng sông Cửu Long tại Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Bảo tàng Hồ Chí Minh (25/11/1970-25/11/2020)
Ngày đăng: 04:24 25/11/2020
Lượt xem: 1.590

Là một đơn vị chi nhánh của Hệ thống Bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm ở Đồng bằng sông Cửu Long, trực thuộc Cục Chính trị Quân khu IX và cũng là một trong hai đơn vị có nhiều thành tích năm 2020 của Hệ thống được Bộ trưởng Bộ VHTTDL tặng bằng khen. Tham dự Lễ Kỷ niệm 50 năm thành lập Bảo tàng Hồ Chí Minh (25/11/1970-25/11/2020), Đại tá Nguyễn Thị Kim Loan, Giám đốc Bảo tàng Lực lượng vũ trang Quân khu IX và Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Đồng bằng Sông Cửu Long đã có bài phát biểu quan trọng, website Bảo tàng Hồ Chí Minh trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu này.

 

Đại tá Nguyễn Thị Kim Loan, Giám đốc Bảo tàng Lực lượng vũ trang Quân khu IX và Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Đồng bằng Sông Cửu Long phát biểu tại Lễ kỷ niệm ̀50 năm thành lập Bảo tàng Hồ Chí Minh (25/11/1970-25/11/2020)

 
Kính thưa quý lãnh đạo, thưa các đồng chí, cùng quý đồng nghiệp.
Hòa trong niềm vui chung của Ban Giám đốc, cán bộ, nhân viên Bảo tàng Hồ Chí Minh - Bảo tàng đầu hệ của hệ thống Bảo tàng và Di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cả nước, cho phép tôi thay mặt cán bộ, nhân viên Bảo tàng Hồ Chí Minh Chi nhánh Đồng bằng Sông Cửu Long xin gửi đến quý lãnh đạo, quý vị đại biểu khách quý và các đồng chí lời chào trân trọng và lời chúc tốt đẹp nhất.
Kính thưa quý lãnh đạo, thưa các đồng chí!
“ Bác nhớ miền Nam, nỗi nhớ nhà
Miển Nam mong Bác nỗi mong cha”.
 
Vâng ! Đồng bằng sông Cửu Long , vùng đất cực Nam của Tổ quốc, xa Trung ương, chưa một lần vinh dự được đón Bác vào thăm, nhưng bằng tấm lòng kính yêu vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; 
Được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã đầu tư xây dựng và khánh thành Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Đồng bằng Sông Cửu Long vào ngày 19/5/1990, nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đánh dấu một sự kiện chính trị quan trọng ở khu vực miền Tây Nam bộ nói chung, trong lực lượng vũ trang Quân khu 9 nói riêng. 
Sau 02 năm hoạt động, ngày 23/02/1992 Bộ Văn hóa Thông tin và Thể thao ra quyết định số 319/QĐ-BT công nhận Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Đồng bằng Sông Cửu Long nằm trong hệ thống Bảo tàng Hồ Chí Minh quốc gia.
 Bảo tàng Quân khu 9 hiện nay đang quản lý 02 Bảo tàng: Bảo tàng LLVT Quân khu 9 và Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Đồng bằng Sông Cửu Long, cùng tọa lạc tại trung tâm của Thành phố Cần Thơ - Thủ phủ của miền Tây Nam bộ, có diện tích khoảng 15 ngàn mét vuông. Từ khi mở cửa phục vụ khách tham quan đến nay, Bảo tàng luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách, những lúc cao điểm, lễ tết, mỗi ngày có hàng ngàn lượt khách tham quan. Trung bình mỗi năm, Bảo tàng đón khoảng 60 ngàn lượt khách tham quan. 
Ngoài chức  năng tuyên truyền giáo dục về thân thế và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, truyền thống đấu tranh cách mạng của Quân đội và LLVT Quân khu 9 cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, thì vào các dịp lễ, tết và các sự kiện chính trị quan trọng, địa phương và LLVT Quân khu đều tổ chức các đoàn đến dâng hương, tưởng niệm và báo công dâng Bác.
 

Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh đồng bằng Sông Cửu Long

 

Bảo tàng Hồ Chí Minh Chi nhánh Đồng bằng sông Cửu Long được khánh thành đã tạo điều kiện để cán bộ, chiến sĩ  và nhân dân có dịp được đến gần hơn qua các hình ảnh, tư liệu, hiện vật về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ kính yêu. Trong 30 năm hoạt động, Bảo tàng Hồ Chí Minh- Chi nhánh Đồng bằng Sông Cửu Long đã cùng các đơn vị trong hệ thống bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gìn và phát huy giá trị những di sản quý báu mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại. 
Bảo tàng luôn tích cực tham gia đầy đủ các hoạt động của Hệ thống như hội thảo khoa học, lớp tập huấn nghiệp vụ, hội nghị tổng kết,... và phối hợp tổ chức nhiều triển lãm đạt hiệu quả thiết thực.  
Do khoảng cách địa lý, là vùng đất cực nam Tổ quốc, cách Thủ đô Hà Nội hàng ngàn Km, không phải ai cũng có điều kiện để được đến Hà Nội, để được vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh hay vào tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, Di tích Phủ Chủ tịch… thì Bảo tàng Hồ Chí Minh- Chi nhánh Đồng bằng Sông Cửu Long đã đáp ứng được phần nào nguyện vọng, tình cảm  tha thiết của đồng bào, cán bộ, chiến sĩ miền Tây Nam bộ. 
Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, đặc biệt là sự giúp đỡ, hướng dẫn nghiệp vụ của Ban Giám đốc, các phòng ban chuyên môn Bảo tàng Hồ Chí Minh, sự đoàn kết, quyết tâm của cán bộ, nhân viên, Bảo tàng đã trải qua 02 lần nâng cấp, chỉnh lý, bổ sung trưng bày. 
Kính thưa quý lãnh đạo, thưa các đồng chí!
Để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho quân và dân Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là tuyên truyền về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tấm lòng của đồng bào miền Nam đối với Bác Hồ kính yêu. Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Đồng bằng Sông Cửu Long sẽ tiếp tục sưu tầm, bổ sung hình ảnh, hiện vật, tư liệu mới về Bác, cập nhật đổi mới phương pháp trưng bày, nhằm giới thiệu đến khách tham quan ngày càng tốt hơn.
 Nhân dịp này, cho phép cán bộ, nhân viên Bảo tàng Hồ Chí Minh Chi nhánh Đồng bằng Sông Cửu Long được trân trọng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Chính trị, Ban Giám đốc và các phòng, ban chuyên môn của Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam và các Bảo tàng, Di tích lưu niệm trong hệ thống đã tạo điều kiện thuận lợi để Bảo tàng LLVT Quân khu 9 và Bảo tàng Hồ Chí Minh Chi nhánh Đồng bằng Sông Cửu Long hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Kính chúc quý lãnh đạo, quý vị đại biểu khách quý cùng toàn thể các đồng chí, đồng nghiệp mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.
Trân trọng cảm ơn./.
 
Mua vé trực tuyến
Đặt vé ngay
Hồ Chí Minh biên niên tiểu sử

Bảo tàng Hồ Chí Minh

Đăng ký nhận bản tin

Gửi