Đăng ký tham quan

Các bạn có thể đăng ký tham quan trực tuyến bằng cách điền vào các thông tin sau và gửi cho chúng tôi:

Tính năng này Bảo tàng đang triển khai và hoàn thiện trong thời gian sắp tới. Để mua vé tham quan Bảo tàng, Quý khách vui lòng liên hệ đến số điện thoại:
024.38463757/

Trân trọng cảm ơn

Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019
Ngày đăng: 10:45 24/12/2018
Lượt xem: 1.758
Ngày 18/12/2018, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.  Đến dự Hội nghị có đồng chí Phùng Minh Cường, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện các Cục, Vụ thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện các đơn vị trong Cụm Di tích Lịch sử Văn hoá Ba Đình, các Bảo tàng, di tích ở Hà Nội cùng toàn thể công chức, viên chức và người lao động của Bảo tàng Hồ Chí Minh.
 
Toàn cảnh Hội nghị.  Ảnh: BTHCM
 
Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Mạnh Hà, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh cho biết, năm 2018, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra. Bên cạnh đó Bảo tàng còn thực hiện tốt nhiều công việc ngoài kế hoạch. Trong đó, Công tác chính trị, tư tưởng; Công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành; Công tác hành chính, tổ chức, đối ngoại, tài chính; Công tác bảo quản vệ sinh công trình, cảnh quan, môi trường; Công tác kỹ thuật và an ninh bảo vệ đều đảm bảo. Đặc biệt, công tác chuyên môn gồm trưng bày, triển lãm, sưu tầm, kiểm kê, bảo quản, đón khách tham quan và truyền thông đã đạt được kết quả đáng khích lệ. 
Công tác đón khách tham quan và truyền thông
Trong năm 2018, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã đón tiếp và phục vụ 1.361.272 lượt khách. Trong đó, khách nước ngoài là 250.383 khách (tính từ 01/01/2018 đến 12/12/2018). Hướng dẫn, thuyết minh phục vụ 2.353 đoàn khách trong và ngoài nước với tổng số là 35.860 người, trong số đó có 907 đoàn khách trong nước đến nghiên cứu, học tập tấm gương đạo đức và tư tưởng Hồ Chí Minh.
Tiếp tục khai thác không gian khám phá “Pác Bó cách mạng” và trình diễn Qui trình làm dép cao su, đón tiếp tổng số 3.493 khách nước ngoài và Việt Nam tham quan trải nghiệm, xem phim. 
Hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu, hệ thống biển báo của Bảo tàng Hồ Chí Minh.
Tập hợp ý kiến đánh giá của khách tham quan trên trang Tripadvisor, Bảo tàng Hồ Chí Minh là 1 trong trong số 21 Bảo tàng tại Hà Nội có tên trên trang Tripadvisor, Bảo tàng Hồ Chí Minh xếp hạng thứ 8 với 1.003 ý kiến đánh giá.
Công tác trưng bày, triển lãm
Bảo tàng Hồ Chí Minh đã phối hợp và tổ chức thành công 09 cuộc triển lãm chuyên đề tại Bảo tàng, các chi nhánh thuộc Hệ thống Bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, như: triển lãm Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Di tích Kim Liên, Nghệ An, tháng 02/2018; Triển lãm Chủ tịch Hồ Chí Minh với thi đua yêu nước tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội, tháng 06/2018; Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với phong trào thi đua yêu nước” cho Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Quân khu 5, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Quân khu 9, Bảo tàng tỉnh Kon Tum và Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An, tháng 6/2018; Tham gia triển lãm quốc tế Những con người làm thay đổi thế giới, tổ chức tại thành phố Ulianovsk, Liên bang Nga, tháng 10/2018; Phối hợp tổ chức triển lãm ảnh “Dấu chân Hồ Chí Minh ở Trung Quốc” tại Bảo tàng Lịch sử Cách mạng Quảng Đông, Trung Quốc, tháng 12/2018,...
Công tác sưu tầm, kiểm kê, bảo quản, nghiên cứu khoa học và xuất bản
Bảo tàng Hồ Chí Minh đã triển khai sưu tầm, tiếp nhận 35 tài liệu, hiện vật gốc, quý hiếm tại 5 địa phương: Hà Nội, Quảng Bình, Quảng Trị, Hải Phòng, Bắc Ninh. Ghi âm, ghi hình 17 nhân chứng, chủ hiện vật và sự kiện tiếp nhận hiện vật; Hoàn thiện hồ sơ hiện vật chuẩn bị trình Hội đồng xét chọn hiện vật năm 2018. 
Thực hiện tổng kiểm kê 178.979 đơn vị bảo quản tài liệu hiện vật hiện gốc có trong kho cơ sở. Lập danh mục hiện vật riêng lẻ trong từng kho chất liệu chưa có số kiểm kê. Lập danh mục khối điện thư cá nhân tổ chức trong và ngoài nước gửi Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thực hiện 03 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở; Viết 43 bài tham gia các Hội thảo Khoa học, Tọa đàm và đăng trên các Tạp chí, đặc san. Biên soạn nội dung 04 bản thảo trong bộ sách về phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xuất bản 02 số Đặc san Thông tin Tư liệu. 
Công tác hoạt động của 14 đơn vị trong Hệ thống Bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Trong năm 2018, các đơn vị trong Hệ thống đã đón tiếp được gần 4 triệu lượt khách tới tham quan, học tập, nghiên cứu, trong đó có hơn 2,5 triệu lượt khách trong nước và hơn 44.000 lượt khách quốc tế; Tổ chức được hơn 80 cuộc triển lãm dưới nhiều hình thức; Sưu tầm được gần 2000 hiện vật, tài liệu, ảnh liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh và cách mạng Việt Nam. Phối hợp tổ chức 04 cuộc Hội thảo Khoa học. 
Ghi nhận những thành tích nổi bật của các đơn vị trong Hệ thống Bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã đề nghị Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen cho 03 đơn vị: Khu Di tích Pác Bó, Cao Bằng; Di tích 48 Hàng Ngang, Hà Nội và Di tích Nhà Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc tháng 12/1946 tại Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội; Khu Di tích Kim Liên, Nghệ An.
Bên cạnh những thành tích đã đạt được, báo cáo cũng chỉ ra một số những việc chưa hoàn thành, nguyên nhân, giải pháp nhằm khắc phục và hoàn thiện trong thời gian tới. Các ý kiến phát biểu tại Hội nghị về cơ bản nhất trí với bản dự thảo báo cáo tổng kết năm 2018, đồng thời nêu những kết quả, thuận lợi, khó khăn và các kiến nghị trong các công tác chuyên môn.
Tại Hội nghị cũng đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 của Bảo tàng Hồ Chí Minh.
 
 
Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh trao tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” cho 21 cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2018. Ảnh: BTHCM
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Mạnh Hà đánh giá: Bảo tàng Hồ Chí Minh có được kết quả thành công trong năm 2018, ngoài sự nỗ lực phấn đấu của Ban Giám đốc, thì điều quan trọng nhất tạo nên sự thành công đó chính là ý thức làm việc và sự đoàn kết của tập thể cán bộ, viên chức và người lao động của Bảo tàng Hồ Chí Minh. Mặc dù trong quá trình triển khai công việc đã có rất nhiều thuận lợi nhưng khó khăn cũng không ít, nhưng tất cả đều đoàn kết để vượt qua và quyết tâm thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đặc biệt hơn, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Bảo tàng Hồ Chí Minh là đơn vị luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như các cục, vụ chức năng và bạn bè đồng nghiệp. Đây là một điều động viên tinh thần hết sức lớn lao để tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của Bảo tàng Hồ Chí Minh quyết tâm hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình.
Để triển khai thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặt ra trong năm 2019, đồng chí Vũ Mạnh Hà mong rằng, với tinh thần đoàn kết, với tư duy sáng tạo, nêu cao ý thức trách nhiệm trong công việc, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, Chi đoàn thanh niên, tất cả cán bộ, viên chức và người lao động của Bảo tàng Hồ Chí Minh sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình một cách xứng đáng như điều mong mỏi và kỳ vọng của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
 
 
      Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn và đồng chí Phạm Thanh Mai, Phó Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn và xây dựng cơ quan năm 2018. Ảnh: BTHCM
 
 
Trao giấy khen cho 12 nữ công Giỏi việc nước, đảm việc nhà và 6 đoàn viên thanh niên xuất sắc. Ảnh: BTHCM
 
Ghi nhận và biểu dương thành tích của các tập thể và cá nhân đã đạt được trong năm 2018, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh đã ký quyết định tặng Giấy khen cho 9 tập thể xuất sắc, 21 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 01 đồng chí được đề nghị Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng khen; Ban chấp hành Công đoàn  tặng giấy khen cho 2 tập thể đạt danh hiệu “Tổ Công đoàn xuất sắc”, 29 đoàn viên công đoàn xuất sắc, 12 nữ công Giỏi việc nước, đảm việc nhà; 06 đoàn viên thanh niên xuất sắc nhận giấy khen của Đoàn cơ sở Bảo tàng Hồ Chí Minh.
Phòng Truyền thông, Bảo tàng Hồ Chí Minh
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Các bài viết khác

Mua vé trực tuyến
Đặt vé ngay
Hồ Chí Minh biên niên tiểu sử

Bảo tàng Hồ Chí Minh

Đăng ký nhận bản tin

Gửi