Đăng ký tham quan

Các bạn có thể đăng ký tham quan trực tuyến bằng cách điền vào các thông tin sau và gửi cho chúng tôi:

Tính năng này Bảo tàng đang triển khai và hoàn thiện trong thời gian sắp tới. Để mua vé tham quan Bảo tàng, Quý khách vui lòng liên hệ đến số điện thoại:
024.38463757/

Trân trọng cảm ơn

Bảo tàng Hồ Chí Minh Vui Tết Trung thu 2022
Ngày đăng: 10:17 10/09/2022
Lượt xem: 734

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn Bảo tàng Hồ Chí Minh về công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, chiều ngày 10/9/2022, Đoàn Cơ sở Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu 2022” cho thiếu niên, nhi đồng là con em, người thân của cán bộ, viên chức, người lao động làm việc tại hai đơn vị.

 

Toàn cảnh Vui Tết Trung thu 2022. Ảnh: BTHCM

 
Tham dự chương trình có đồng chí Quản Văn Hải, Bí thư Đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Vũ Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh; đồng chí Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch và các đồng chí đại diện ban lãnh đạo cùng đông đảo các cháu thiếu niên, nhi đồng là con em, người thân của cán bộ, viên chức, người lao động thuộc hai đơn vị.
 

Đồng chí Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại chương trình “Vui Tết Trung thu”. Ảnh: BTHCM

 
Phát biểu khai mạc, đồng chí Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch chúc các cháu thiếu nhi một Tết Trung thu ý nghĩa và hy vọng các cháu sẽ có nhiều hơn nữa những không gian vui chơi lành mạnh, thú vị kết hợp với học tập, trải nghiệm, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ...
 

Các cháu thiếu niên nhi đồng tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh. Ảnh: BTHCM

 
Chương trình “Vui Tết Trung thu” được tổ chức nhằm mang đến không khí Trung thu vui tươi, thú vị, lành mạnh và bổ ích cho thiếu niên, nhi đồng. Tại sự kiện, các cháu thiếu nhi đã được tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, nghe thuyết minh viên kể những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu niên, nhi đồng... Hoạt động này giúp các em thêm yêu thích môn lịch sử và bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.
 

Các cháu thiếu niên nhi đồng trải nghiệm làm bánh trung thu. Ảnh: BTHCM

 

Các cháu thiếu niên nhi đồng trải nghiệm tô mặt nạ. Ảnh: BTHCM

 

Các cháu thiếu niên nhi đồng trải nghiệm nhảy sạp. Ảnh: BTHCM

 

Tiết mục múa lân sư rồng. Ảnh: BTHCM

 

Các cháu thiếu niên nhi đồng tham gia giải đố cùng chú Cuội, chị Hằng. Ảnh: BTHCM

 
Sau khi tham quan tầng trưng bày của Bảo tàng Hồ Chí Minh, các cháu thiếu niên, nhi đồng đã được tham gia các hoạt động giáo dục, trải nghiệm đầy thú vị. Tại đây, các em được trải nghiệm: làm bánh trung thu, tô mặt nạ và chơi những trò chơi dân gian gắn liền với tuổi thơ như: ô ăn quan, nhảy sạp… Các em cũng được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, xem múa lân sư rồng, diễu hành rước đèn đón trăng, được nghe chú Cuội và chị Hằng kể về sự tích Tết Trung thu, tham gia đố vui có thưởng... Kết thúc sự kiện là phần phá cỗ, liên hoan tưng bừng được mong chờ nhất.
 

Mâm cỗ Trung thu. Ảnh: BTHCM

 
Chương trình “Vui Tết Trung thu 2022” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh đã thành công tốt đẹp trong niềm hân hoan của các cháu thiếu niên nhi đồng. Đây là món ăn tinh thần bổ ích, vừa gìn giữ nét văn hóa cổ truyền của dân tộc, vừa giúp cho gia đình các cán bộ, viên chức, người lao động của hai đơn vị thêm gắn kết, tiếp tục phấn đấu trong học tập và công tác./.

Phòng Truyền thông, Bảo tàng Hồ Chí Minh

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Các bài viết khác

Mua vé trực tuyến
Đặt vé ngay
Hồ Chí Minh biên niên tiểu sử

Bảo tàng Hồ Chí Minh

Đăng ký nhận bản tin

Gửi