Đăng ký tham quan

Các bạn có thể đăng ký tham quan trực tuyến bằng cách điền vào các thông tin sau và gửi cho chúng tôi:

Tính năng này Bảo tàng đang triển khai và hoàn thiện trong thời gian sắp tới. Để mua vé tham quan Bảo tàng, Quý khách vui lòng liên hệ đến số điện thoại:
024.38463757/

Trân trọng cảm ơn

Đại hội Công đoàn Bảo tàng Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2023-2028
Ngày đăng: 06:32 08/05/2023
Lượt xem: 747

Chiều ngày 8/5/2023, tại Hà Nội, Công đoàn Bảo tàng Hồ Chí Minh đã tổ chức Đại hội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội là sự kiện quan trọng của cán bộ, viên chức và người lao động Bảo tàng Hồ Chí Minh.

 

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội của đoàn viên công đoàn Bảo tàng Hồ Chí Minh. Ảnh: BTHCM

 
Đại hội vinh dự được đón tiếp đồng chí Trần Huy Toản, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Vũ Ngọc Trinh, Phó Giám đốc Trung tâm tin học Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Khối trưởng Khối Di sản, Văn hóa cơ sở; đồng chí Vi Thanh Hoài, Phó Cục trưởng Cục Văn hoá Cơ sở; Các đồng chí đại diện Lãnh đạo các đơn vị: Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch; Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung đoàn 375 - Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Lãnh đạo Công an phường Đội Cấn, Trường Tiểu học Chu Văn An, Trường Trung học Nguyễn Tri Phương, đại diện các đơn vị đối tác của Bảo tàng. Về phía Bảo tàng Hồ Chí Minh có: đồng chí Vũ Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh; đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc; đồng chí Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc; cùng toàn thể đoàn viên công đoàn Bảo tàng Hồ Chí Minh. 
 

Đồng chí Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch Công đoàn Bảo tàng Hồ Chí Minh trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động, kiểm điểm của Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: BTHCM

 
Tại Đại hội, đồng chí Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch Công đoàn đã đọc Dự thảo Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2017 - 2022 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 – 2028. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Bảo tàng Hồ Chí Minh cơ bản đã hoàn thành tốt trách nhiệm là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho công đoàn viên, viên chức, người lao động; các hoạt động phong trào công đoàn ngày càng sôi nổi, chất lượng, và đạt kết quả tích cực như: giải Nhì cuộc thi viết Công đoàn Việt Nam - 90 năm xây dựng và phát triển; giải tập thể và Bằng khen của Bộ trưởng khi tham gia cuộc thi tìm hiểu về quy định của pháp luật, phòng, chống tác hại của thuốc lá; giải Nhì thi viết và giải A thi sân khấu hóa cuộc thi Hưởng ứng 70 năm Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và rất nhiều các giải lớn khác... Ban Chấp hành Công đoàn cũng thường xuyên theo dõi nắm bắt và giải quyết kịp thời những thắc mắc của viên chức, người lao động, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách chế độ, phối hợp với chính quyền trao đổi, đối thoại với viên chức, người lao động, nhất là trong ký kết hợp đồng lao động, giải quyết một số đề xuất, kiến nghị của đoàn viên công đoàn góp phần ổn định tình hình trong đơn vị.
Đại hội đã tiến hành thảo luận, lắng nghe những ý kiến đóng góp, tham luận. Bên cạnh những mặt đạt được,  Ban Chấp hành Công đoàn cũng  thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, hoạt động, từ đó đã phân tích các nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028.
 

Đại diện Tổ công đoàn Truyền thông đọc tham luận tại Đại hội. Ảnh: BTHCM

 

Đại diện Tổ công đoàn Hành chính, Tổng hợp đọc tham luận tại Đại hội. Ảnh: BTHCM

 

Đồng chí Trần Huy Toản, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Ảnh: BTHCM

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Huy Toản, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả của Công đoàn Bảo tàng Hồ Chí Minh đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là các hoạt động về các phong trào thi đua; công tác văn nghệ, thể thao; công tác thiện nguyện, công tác đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, viên chức, người lao động; đồng thời đồng chí Trần Huy Toản cũng nhấn mạnh Công đoàn cần tiếp thu những đóng góp tại Đại hội, khắc phục những khó khăn, hạn chế và cảm ơn Ban lãnh đạo Bảo tàng đã tạo mọi điều kiện cho Công đoàn hoạt động và hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được cấp trên giao phó...
 

Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Ảnh: BTHCM

 
Cũng tại Đại hội, đồng chí Vũ Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh cho rằng: Đại hội Công đoàn Bảo tàng Hồ Chí Minh là sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị của đoàn viên công đoàn. Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Ban Chấp hành Công đoàn đã bám sát sự chỉ đạo của cấp trên và hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Đảng ủy và Ban Giám đốc ghi nhận và chúc mừng những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Mong rằng trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn Bảo tàng Hồ Chí Minh tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện và phối hợp của các đơn vị trong khối, các đơn vị đối tác. Đồng chí Bí thư Đảng ủy cũng nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp được đưa ra trong nhiệm kỳ tới của Ban Chấp hành. Đề nghị các đoàn viên Công đoàn tập trung học tập, thực hiện các giá trị: danh dự, tự trọng, đoàn kết, sáng tạo, chuyên nghiệp, hội nhập đưa hoạt động Công đoàn ngày càng phát triển.
 

Đoàn viên Công đoàn bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn Bảo tàng Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2023- 2028. Ảnh: BTHCM

 

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, các đoàn viên công đoàn Bảo tàng Hồ Chí Minh đã bỏ phiếu bầu 07 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn Bảo tàng Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội cũng đã bầu 03 đại biểu chính thức (01đại biểu không qua bầu cử), 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ  2023 - 2028.
 

Đồng chí Trần Huy Toản, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bảo tàng tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn Bảo tàng Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt. Ảnh: BTHCM. 

 
Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới là những cán bộ có phẩm chất, năng lực và trách nhiệm đảm bảo điều hành hoạt động tổ chức công đoàn thực hiện hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn, thực sự là tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động.
 

Các đại biểu và đoàn viên Công đoàn Bảo tàng Hồ Chí Minh tham dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: BTHCM

 

 Phòng Truyền thông, Bảo tàng Hồ Chí Minh

 
 

Các bài viết khác

Mua vé trực tuyến
Đặt vé ngay
Hồ Chí Minh biên niên tiểu sử

Bảo tàng Hồ Chí Minh

Đăng ký nhận bản tin

Gửi