Đăng ký tham quan

Các bạn có thể đăng ký tham quan trực tuyến bằng cách điền vào các thông tin sau và gửi cho chúng tôi:

Tính năng này Bảo tàng đang triển khai và hoàn thiện trong thời gian sắp tới. Để mua vé tham quan Bảo tàng, Quý khách vui lòng liên hệ đến số điện thoại:
024.38463757/

Trân trọng cảm ơn

Đoàn đại biểu Công đoàn cơ sở thành viên cơ quan Sở Văn hoá và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh dâng hương dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và tổ chức họp mặt nhân dịp kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/03/1910 – 08/03/2022)
Ngày đăng: 04:26 08/03/2022
Lượt xem: 388

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đánh giá rất cao vị trí, vai trò của phụ nữ đối với tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Trong diễn ca “Lịch sử nước ta”, Người đã khẳng định: “Phụ nữ ta chẳng tầm thường. Ðánh Ðông, dẹp Bắc làm gương để đời”. Vì vậy, Người luôn tự hào: “Dân tộc Việt Nam là một dân tộc anh hùng… Phụ nữ Việt Nam là phụ nữ anh hùng”. Nhân kỷ niệm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Quốc tế phụ nữ (08/03/1952), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư động viên, khen ngợi chị em phụ nữ. Cuối bức thư Người khẳng định: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Trước lúc đi xa, trong Di chúc, Người đã biểu dương tinh thần chiến đấu, hy sinh của phụ nữ Việt Nam cho sự nghiệp cách mạng và căn dặn toàn Đảng, toàn dân ta phải quan tâm, chăm sóc phụ nữ, thực hiện bình đẳng giới: “Đảng và Chính phủ cần phải có kế hoạch thiết thực để bồi dưỡng, cất nhắc và giúp đỡ để ngày thêm nhiều phụ nữ phụ trách mọi công việc kể cả công việc lãnh đạo”.

 
 Từ sự quan tâm, chăm lo của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng những lời căn dặn của Người trong Di chúc và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự không ngừng cố gắng vươn lên, phụ nữ Việt Nam tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang, ra sức học tập, rèn luyện theo 4 phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” để khẳng định vai trò, vị trí của mình trong gia đình và xã hội.
 
 Khắc sâu lời dạy và thực hiện tâm nguyện của Người, trong những năm qua lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã luôn quan tâm tạo điều kiện để chị em công tác, cống hiến tài năng, trí tuệ góp sức cùng với nam giới thực hiện hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ của từng đơn vị. 
 
 Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-CĐCQS ngày 28/02/2022 của Công đoàn cơ sở thành viên Cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh. Sáng ngày 08/3/2022, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn cơ sở thành viên Cơ quan Sở tổ chức buổi họp mặt Kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2022), tăng cường mối đoàn kết, giao lưu giữa các nữ công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại Sở Văn hóa và Thể thao; tuyên dương nữ công chức, viên chức, người lao động “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2021.                                                                                                                                                              

 
 Trước khi tổ chức họp mặt, Đoàn đại biểu Công đoàn cơ sở thành viên Cơ quan Sở do đồng chí Trần Thế Thuận – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn thành kính dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại những nén hương thơm và những đóa hoa tươi thắm để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao và đức hy sinh quên mình vì dân, vì nước của Bác – Người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng loài người; một tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, về tinh thần đoàn kết chiến đấu, về đạo đức cách mạng: Trung với nước, hiếu với dân; yêu thương con người; cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư; tinh thần quốc tế trong sáng.                            
 

 Cũng trong dịp này, hưởng ứng Lễ hội Áo dài Thành phố 2022, toàn thể nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động mặc những bộ áo dài nền nã, duyên dáng để thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần giữ gìn bản sắc dân tộc và đặc biệt là góp phần tô thêm nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.
 

 
 Tại Lễ Kỷ niệm, đồng chí Trần Thế Thuận - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã đánh giá cao vai trò, đóng góp của của phụ nữ trong việc gìn giữ những nét đẹp truyền thống của dân tộc, đồng thời động viên, khích lệ chị em đã không ngừng phấn đấu trong các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Chủ tịch Công đoàn Sở đã trao tặng đến các chị em những những lời chúc, những bó hoa tươi thắm và món quà ý nghĩa, đồng thời mong muốn thời gian tới, toàn thể các chị em tiếp tục phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, thực hiện tốt thiên chức, vai trò, nhiệm vụ của mình, không ngừng học hỏi và rèn luyện để hoàn thiện về tri thức, kỹ năng, nắm bắt kịp thời đáp ứng sự phát triển của thời đại mới. 
 

 

Theo Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM

Các bài viết khác

Mua vé trực tuyến
Đặt vé ngay
Hồ Chí Minh biên niên tiểu sử

Bảo tàng Hồ Chí Minh

Đăng ký nhận bản tin

Gửi