Đăng ký tham quan

Các bạn có thể đăng ký tham quan trực tuyến bằng cách điền vào các thông tin sau và gửi cho chúng tôi:

Tính năng này Bảo tàng đang triển khai và hoàn thiện trong thời gian sắp tới. Để mua vé tham quan Bảo tàng, Quý khách vui lòng liên hệ đến số điện thoại:
024.38463757/

Trân trọng cảm ơn

Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017
Ngày đăng: 11:19 09/03/2018
Lượt xem: 1.424
Chiều 26/12, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên đã đến dự Hội nghị.
 
Báo cáo tại Hội nghị, ông Vũ Mạnh Hà, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh cho biết, năm 2017, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra. Trong đó, Công tác chính trị, tư tưởng; Công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành; Công tác hành chính, tổ chức, đối ngoại, tài chính đều đảm bảo. Đặc biệt, công tác chuyên môn gồm trưng bày, triển lãm, đón khách tham quan đã đạt được kết quả vượt bậc. Năm 2017, Bảo tàng đã đón tiếp và phục vụ hơn 1,3 triệu lượt khách tham quan, trong đó, khách nước ngoài là hơn 257 nghìn lượt. So với năm 2016, tổng số khách tăng 152.761 lượt, đạt 8.9%.
 
Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại Hội nghị
 
Bảo tàng đã phối hợp, tổ chức thành công 12 cuộc trưng bày, triển lãm chuyên đề, vượt kế hoạch 03 cuộc, thu hút đông đảo công chúng tới tham quan, tìm hiểu.
 
Bảo tàng Hồ Chí Minh cũng nâng cao chất lượng hướng dẫn, thuyết minh phục vụ 2.231 lượt đoàn khách trong và ngoài nước. Tiếp tục khai thác không gian khám phá Pác Bó cách mạng và trình diễn quy trình làm dép cao su…các chương trình trải nghiệm: Bác Hồ với thiếu niên nhi đồng, Bác Hồ ở Việt Bắc…
 
Bảo tàng đã sưu tầm 82 đơn vị tài liệu, hiện vật, ghi lời kể nhân chứng phục vụ việc lập hồ sơ khoa học và bổ sung thông tin cho hiện vật, trong đó có nhiều tài liệu, hiện vật gốc quý hiếm; Thực hiện tổng kiểm kê hơn 142 nghìn đơn vị tài liệu, hiện vật; hoàn thành thống kê khối thư điện tử của các tổ chức, cá nhân gửi Chủ tịch Hồ Chí Minh; Xuất bản nhiều đầu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh.… Đặc biệt, năm 2017, Bảo tàng đã thành lập phòng truyền thông nhằm làm tốt hơn nữa công tác truyền thông, maketing.
 

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho chi nhánh
Bảo tàng Hồ Chí Minhtại TP HCM và Thừa Thiên Huế

 
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đánh giá cao những kết quả mà Bảo tàng Hồ Chí Minh và các chi nhánh Bảo tàng Hồ Chí Minh tại các địa phương đã đạt được trong năm 2017. Thứ trưởng ghi nhận những thành quả mà đội ngũ lãnh đạo và nhân viên, người lao động của Bảo tàng Hồ Chí Minh đã đạt được trong năm qua như: Thực hiện Nghị định 76 của Chính phủ về quy định chức năng, nhiệm vụ của Bộ VHTTDL, tất cả các cơ quan của Bộ đều rà soát, sắp xếp, hoàn thiện lại cơ cấu, chức năng nhiệm vụ. Trong đó, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã làm tốt công tác rà soát, sắp xếp lại chức năng, nhiệm vụ, hoàn thiện tổ chức, tạo được quy chế làm việc. Trên cơ sở các tài liệu, tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đội ngũ lãnh đạo, công nhân viên chức, người lao động của Bảo tàng đã làm tốt chức năng lưu giữ, bảo quản và phát huy giá trị di sản của Người. Trong đó có hai điểm mới là hoàn thành đề tài tư liệu hóa các tài liệu, thư gửi Chủ tịch Hồ Chí Minh và sưu tập, kêu gọi hiến tặng các tư liệu liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp của Bác.
 
Lãnh đạo Bảo tàng Hồ Chí Minh khen thưởng các cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2017
 
Thứ trưởng cũng đánh giá cao việc Bảo tàng Hồ Chí Minh đã mở rộng hợp tác quốc tế, phối hợp tốt với các cụm di tích trong khu vực, đổi mới trong nhận thức, chỉnh trang cảnh quan, hàng quán bên ngoài Bảo tàng… 
 
Thứ trưởng cho rằng, mỗi cán bộ, nhân viên của Bảo tàng là người thay mặt Đảng, Nhà nước, và dân tộc Việt Nam giới thiệu với công chúng về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bởi vậy, đội ngũ Lãnh đạo, công nhân viên chức, người lao động Bảo tàng Hồ Chí Minh cần nâng cao nhận thức, chủ động, sáng tạo trong công việc, nêu cao ý thức trách nhiệm trong vị trí, nhiệm vụ của mình.
 
Thứ trưởng yêu cầu, trong năm 2018, Bảo tàng Hồ Chí Minh cần tiếp tục hoàn thành những nhiệm vụ đã đặt ra. Trong đó, cần quan tâm công tác bảo quản, sưu tầm, kiểm kê các tư liệu, hiện vật, làm tốt công tác truyền thông để lan tỏa giá trị tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, chỉnh trang không gian Bảo tàng, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho du khách khi đến tham quan, học tập tại Bảo tàng./.

Theo báo điện tử Tổ quốc
Mua vé trực tuyến
Đặt vé ngay
Hồ Chí Minh biên niên tiểu sử

Bảo tàng Hồ Chí Minh

Đăng ký nhận bản tin

Gửi