Đăng ký tham quan

Các bạn có thể đăng ký tham quan trực tuyến bằng cách điền vào các thông tin sau và gửi cho chúng tôi:

Tính năng này Bảo tàng đang triển khai và hoàn thiện trong thời gian sắp tới. Để mua vé tham quan Bảo tàng, Quý khách vui lòng liên hệ đến số điện thoại:
024.38463757/

Trân trọng cảm ơn

10 hoạt động mở cửa bảo tàng đáng mong đợi vào năm 2023
Ngày đăng: 10:37 20/03/2023
Lượt xem: 590

Mặc dù các bảo tàng và điểm tham quan đang tiếp tục phải chịu số lượng khách thấp hơn bình thường kể từ khi đại dịch xảy ra, nhưng vẫn có rất nhiều khoản đầu tư vào lĩnh vực bảo tàng ngày nay. Điều này có thể thấy rõ nhất qua số lượng các bảo tàng và phòng trưng bày nổi tiếng dự kiến mở cửa đón công chúng vào năm 2023. Năm 2023 có gì cho những người đi bảo tàng? Hãy tìm hiểu cùng chúng tôi nhé.

1. Bảo tàng Quốc tế người Mỹ gốc Phi ở Charleston

Để bắt đầu, một trong những viện bảo tàng mới được mong đợi nhất trong những năm gần đây sẽ mở cửa cho công chúng vào cuối tháng Giêng. Charleston ở Nam Carolina là trung tâm buôn bán nô lệ xuyên Đại Tây Dương ở Hoa Kỳ trong nhiều năm và hầu hết người Mỹ gốc Phi đến Bắc Mỹ trong thế kỷ 18 được cho là đã đi qua địa điểm này. 

 

Ảnh: Bảo tàng Quốc tế người Mỹ gốc Phi. Nguồn: museumnext.com

2. Bảo tàng Đại Ai Cập ở Cairo

Bảo tàng Đại Ai Cập là một dự án được chờ đợi từ lâu. Giống như Bảo tàng Quốc tế Người Mỹ gốc Phi của Charleston, bảo tàng này đã được lên kế hoạch ít nhất hai mươi năm. Tuy nhiên, Bảo tàng Đại Ai Cập thì khác ở chỗ nó đã được xây dựng lâu hơn rất nhiều. Trên thực tế, do nhiều lý do chính trị và kiến trúc khác nhau mà việc mở cửa của bảo tàng bị lùi lại. Tuy nhiên, bảo tàng hiện dự đoán đón khách trong nửa đầu năm 2023. 

Ảnh: Bảo tàng Đại Ai Cập. Nguồn: museumnext.com

3. Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở Warsaw

Dự kiến tổ chức lễ khai trương vào tháng 5 năm 2023, Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại đã là một tổ chức công lập lâu đời ở Ba Lan. Năm 2006, chính quyền địa phương Warsaw thông báo rằng họ sẽ tổ chức một cuộc thi kiến trúc để đưa ra một thiết kế mới của bảo tàng. Hơn một trăm bản đệ trình đã được chấp nhận và thiết kế chiến thắng đã được công bố vào năm sau bởi một kiến trúc sư người Thụy Sĩ tên là Christian Kerez.

 

Ảnh: Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại. Nguồn: museumnext.com

4. Bảo tàng Robot & AI ở Seoul

Nằm trong khu phố Chang-Dong của Seoul, đây là bảo tàng đầu tiên của Hàn Quốc dành cho AI và người máy. Bảo tàng triển lãm robot, máy tính, máy bay không người lái và các máy móc khác về hệ thống tự động hóa. Dự kiến khai trương vào tháng 7, bảo tàng sáng tạo có diện tích khoảng 7.400 mét vuông, thiết kế hình tròn. Ý tưởng của sáng tạo này là tạo ra một không gian mang cảm giác tương lai ngay khi có du khách bước chân vào bảo tàng. Điều thú vị ở đây là rô-bốt được triển khai trong quá trình xây dựng bảo tàng nên nó đã cho thấy những gì công nghệ có thể đạt được ngay cả trước khi nó chính thức mở cửa.

 

Ảnh: Bảo tàng Robot&AI. Nguồn: museumnext.com

5. Phòng trưng bày Quốc gia Scotland ở Edinburgh

Bảo tàng mở cửa vào năm 1859. Tháng 1 năm 2019, bảo tàng tiến hành xây dựng lại để mở rộng không gian triển lãm hơn. Bảo tàng lịch sử được xây dựng theo phong cách tân cổ điển rất phổ biến ở Anh trong thế kỷ 19. Tuy nhiên, phần mở rộng của bảo tàng sẽ mang lại cảm giác rất mới cho du khách. Dự kiến, công trình sẽ được hoàn thành và đưa vào khai thác giữa năm 2023.
 

Ảnh: Phòng Trưng bày Quốc gia. Nguồn: museumnext.com

6. Bảo tàng Nghệ thuật và Nhiếp ảnh ở Bengaluru

Mở cửa vào tháng Hai, Bảo tàng Nghệ thuật và Nhiếp ảnh ở Bengaluru đã trở thành một trong những bảo tàng thu hút khách tham quan nhất. Tất cả các phong cách đa dạng của nghệ thuật Nam Á sẽ được trưng bày tại phòng trưng bày mới, nằm trên Đường Kasturba sầm uất trong thành phố. Khi mở cửa, tất cả mọi người sẽ được vào bảo tàng miễn phí nhưng chỉ có thể xem các cuộc triển lãm đặc biệt bằng vé.
 

Ảnh: Bảo tàng Nghệ thuật và nhiếp ảnhNguồn: museumnext.com

7. Trung tâm Khoa học, Giáo dục và Đổi mới Richard Gilder ở New York

Khai trương vào ngày 17 tháng 2, Trung tâm Khoa học, Giáo dục và Đổi mới Richard Gilder chính thức là một phần của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ nổi tiếng ở Thành phố New York. Nằm ở phía Tây của Công viên Trung tâm của thành phố, địa điểm này là một trong những bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất ở Bắc Mỹ. Được thiết kế bởi Studio Gang , trung tâm có diện mạo và cảm nhận rất khác so với phần còn lại của bảo tàng và tràn ngập các hình dạng vô định hình với nhiều ánh sáng tự nhiên. 
 
Ảnh: Trung tâm khoa học, Giáo dục và Đổi mới Richard Gilder . Nguồn: museumnext.com

8. Bảo tàng Manchester ở Greater Manchester

Được thành lập vào năm 1867, Bảo tàng Manchester đã chuyên nghiên cứu về khảo cổ học, nhân chủng học và lịch sử tự nhiên. Bảo tàng là một phần của Đại học Manchester. Vào năm 2021, bảo tàng được lên kế hoạch tái xây dựng với ngân sách 15 triệu bảng Anh. Sau 2 năm, bảo tàng mới có đã mở cửa lạ vào tháng 2 năm 2023. 
 
Ảnh: Bảo tàng Manchester. Nguồn: museumnext.com

9. Bảo tàng nghệ thuật ở Busan

Bảo tàng Nghệ thuật Busan đã được trao giải thưởng xuất sắc về quản lý và vận hành bảo tàng cũng như các cơ sở văn hóa vào năm 2000. Khi đó, Bảo tàng cũng đã giành được giải vàng trong giải thưởng kiến trúc của Busan. Bảo tàng mới đang được xây dựng và có kế hoạch mở cửa lại vào năm 2024

10. Bảo tàng Holocaust ở Toronto

Được thành lập bởi khoảng 35 người sống sót sau thảm họa Holocaust vào giữa những năm 1980, bảo tàng như một nơi dành riêng để chia sẻ những câu chuyện với sinh viên. Bảo tàng Holocaust của Toronto đã trải qua một cuộc cải tạo đáng kể trong những năm gần đây. Nhờ khoản đóng góp 12 triệu đô la từ Quỹ Azrieli và các nỗ lực gây quỹ khác, bảo tàng sẽ được nâng cấp để trở thành một cơ sở giáo dục và phản ánh hiện đại nhất. Bảo tàng mới được tu sửa lại sẽ cung cấp một không gian đối thoại giữa các thế hệ hiện tại và tương lai. 

Phòng Truyền thông - Theo museumnext.com

Mua vé trực tuyến
Đặt vé ngay
Hồ Chí Minh biên niên tiểu sử

Bảo tàng Hồ Chí Minh

Đăng ký nhận bản tin

Gửi