Đăng ký tham quan

Các bạn có thể đăng ký tham quan trực tuyến bằng cách điền vào các thông tin sau và gửi cho chúng tôi:

Tính năng này Bảo tàng đang triển khai và hoàn thiện trong thời gian sắp tới. Để mua vé tham quan Bảo tàng, Quý khách vui lòng liên hệ đến số điện thoại:
024.38463757/

Trân trọng cảm ơn

Nhiều hoạt động kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ở nước ngoài (19/5/1890 – 19/5/2022)
Ngày đăng: 02:19 21/05/2022
Lượt xem: 905

Nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), nhiều hoạt động kỷ niệm đã diễn ra tại nhiều nước trên thế giới. 

Tại Pháp, nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5/2022, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã tổ chức các hoạt động tưởng nhớ Người, thăm lại những di tích và nơi lưu giữ kỷ vật lịch sử về Người tại Pháp. Đoàn đại biểu Đại sứ quán gồm: Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng cùng phu nhân, Đại sứ Việt Nam tại UNESCO Lê Thị Hồng Vân, các Trưởng đại diện các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán cùng các cán bộ Đại sứ quán dâng hương tưởng niệm tại Phòng thờ Bác Hồ tại Trụ sở Đại sứ quán, đặt hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt tại công viên Montreau, thành phố Montreuil.
Tại buổi lễ, về phía Pháp có Phó Thị trưởng Montreuil ông Philippe Vigneron, đại diện đảng bộ Đảng Cộng sản Pháp và Chi hội Hội Hữu nghị Pháp - Việt Nam tại Montreuil. Phó Thị trưởng Vigneron đã bày tỏ ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành cả cuộc đời để đấu tranh cho độc lập và tự do của Việt Nam cũng như cho các giá trị quý giá của nhân loại. Sau đó, Đoàn đại biểu Đại sứ quán cũng đã tới đặt hoa tại ngôi nhà số 9 ngõ Compoint ở quận 17, thủ đô Paris, nơi có gắn tấm biển đồng di tích nhắc nhớ dấu ấn lịch sử.

Đoàn đại biểu thành kính dâng hoa tại Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại công viên Montreau, thành phố Montreuil

Tại Pakistan, Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan kiêm nhiệm Afghanistan đã tổ chức lễ Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài của Cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người bạn thân thiết của các dân tộc yêu hòa bình và tiến bộ trên thế giới vào đúng ngày sinh của Người. Lễ kỷ niệm năm nay được tổ chức đồng thời tại trụ sở ĐSQ tại Islamabad và Thương vụ Việt Nam tại TP. Karachi, nơi có đông đảo bà con, cộng đồng người Việt Nam nhiều thế hệ sinh sống và làm việc.
Tại đây, Đại sứ Nguyễn Tiên Phong đã khẳng định sự lãnh đạo kiệt xuất, tài tình, những tư tưởng, tầm nhìn vượt thời đại, mang tầm vóc “văn hóa của tương lai” của Chủ tịch Hồ Chí Minh.  
 

Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Pakistan

Tại Liên bang Nga, một chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được tổ chức
Ở thủ đô Moscow, Lễ dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đã diễn ra trong không khí trang nghiêm và xúc động. Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, các cựu chiến binh Nga từng tham gia giúp đỡ nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, cùng đông đảo đại diện của cộng đồng người Việt Nam cùng các lưu học sinh Việt Nam tại LB Nga. Đây là tấm lòng biết ơn của người Việt Nam và bạn bè Nga đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - nhà lãnh đạo kiệt xuất, anh hùng dân tộc vĩ đại của nhân dân Việt Nam, danh nhân văn hoá thế giới, người đã có những đóng góp to lớn trong việc thắt chặt, tăng cường mối quan hệ hữu nghị, gắn bó tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam và LB Nga.
 

Lễ đặt hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thủ đô Moscow, LB Nga. (Nguồn: TTXVN)

Đồng thời, tại Vladivostok, Tổng lãnh sự quán nước CHXHCN Việt Nam tại – Liên bang Nga cũng tổ chức Lễ dâng hoa tại vườn hoa mang tên Bác trên phố Borisenko. Tham dự buổi lễ có các cán bộ, nhân viên, thành viên gia đình của TLSQ, các thành viên Ban chấp hành Hội hữu nghị Nga – Việt tỉnh Primorye, các thành viên Hội Cựu chiến binh là cựu quân nhân Hạm đội Thái Bình Dương của Nga từng làm việc tại Việt Nam, các thành viên Ban chấp hành Hội người Việt tại tỉnh Primorye, lưu học sinh, sinh viên Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại Vladivostok và những bạn sinh viên, người dân Nga thân thiết của Việt Nam. 
Trong khuôn khổ chương trình Tổng lãnh sự Nguyễn Đăng Hiền cùng Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga-Việt tỉnh Primoye, giáo sư Alexandrơ Sokholopxki đã trao quà và tặng giấy khen cho các sinh viên Nga đã đạt giải trong cuộc thi Olympic tiếng Việt. . 
Cũng tại buổi lễ, Tổng lãnh sự Nguyễn Đăng Hiền và phu nhân cùng ông Đỗ Quốc Việt, Chủ tịch Hội người Việt Nam và GS. Alexandrơ Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga - Việt vùng Primorye đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên vườn hoa mang tên Bác. Sau đó, đoàn đến đặt hoa tại Biển lưu niệm ở nhà ga xe lửa, nơi Bác Hồ đã 03 lần đặt chân đến Vladivostok trong những năm tháng hoạt động cách mạng của Người.
 

Lễ dâng hoa tại tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Vladivostok

 
Tại thành phố Saint Petersburg, nhiều hoạt động tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Người đã diễn ra. Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, ban lãnh đạo Hội người Việt Nam tại Nga và cộng đồng người Việt Nam tại Saint Petersburg cùng đại diện chính quyền địa phương tổ chức dâng hoa tại vị trí dự kiến đặt tượng Bác ở quảng trường Khai sáng thuộc quận Vyborgsky. 
Viện Hồ Chí Minh thuộc khoa Phương Đông, trường Đại học tổng hợp Saint Petersburg cũng tổ chức dâng hoa kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bức tượng Bác Hồ trong khuôn viên nhà trường. 
Ủy ban đối ngoại thành phố Saint Petersburg tổ chức Tọa đàm về Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự tham dự của lãnh đạo chính quyền thành phố, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, Hội người Việt Nam tại Nga, các nhà nghiên cứu về Đông phương học, cựu chuyên gia Liên Xô từng công tác tại Việt Nam qua các thời kỳ và đông đảo sinh viên Việt Nam và Nga đang học tập tại Saint Petersburg. 
Cùng ngày, Ủy ban đối ngoại thành phố Saint Petersburg phối hợp với Ban quản lý di tích pháo đài Pavlovsk (Peter and Paul) tổ chức bắn pháo hiệu chào mừng kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là điểm đặc biệt chính quyền thành phố dành riêng để chào mừng kỷ niệm ngày sinh nhật Bác Hồ. Ông Dương Hoàng Minh - Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga và lãnh đạo quận Vyborsky - nơi dự kiến đặt tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh - cùng trực tiếp thực hiện phát bắn pháo hiệu đồng thời chào mừng vào đúng 12h ngày 19/5. 
 
Tại Slovakia, cũng trong ngày 19/5/2022, tại Tòa Thị chính Thị trấn Horné Saliby, tỉnh Trnava, Cộng hòa Slovakia, Đại sứ quán Việt Nam đã phối hợp cùng cùng chính quyền địa phương tổ chức Lễ Kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 65 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm Slovakia năm 1957 và 5 năm Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nay là Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và khánh thành biển đồng lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 

 
Tại Hungary, Lễ dâng hoa và trồng cây lưu niệm tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thành phố Zalaegerszeg, Hungary đã được tổ chức long trọng với sự tham dự của: Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo cùng toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary; ông Botz László và ông Váraljai Márton, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Hungary-Việt Nam; Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary; Tiến sĩ Vadvári Tibor, Phó Thị trưởng Zalaegerszeg; ông Góra Balázs, Chủ tịch Đảng Xã hội chi nhánh Zalaegerszeg; Tiến sĩ Balogh Miklós, cựu nghị sĩ Quốc hội Hungary, cựu thành viên Hội đồng thành phố, người đã nhận chăm sóc tượng đài Bác trong gần 20 năm qua; ông Hóbor József, một người bạn nhiệt thành của Việt Nam, cùng các thành viên đoàn Chủ tịch Đảng Xã hội chi nhánh Zalaegerszeg, phóng viên báo chí và bạn bè người Hungary.
Đặc biệt, buổi lễ năm nay có sự tham dự của ông Baracskai József, Thị trưởng thành phố Zalaszentgrót, cách Zalaegerzeg hơn 30 km.
Những người tham dự đều bày tỏ lòng yêu mến và ngưỡng mộ đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tiến sĩ Botz László, Chủ tịch Hội hữu nghị Hungary-Việt Nam tự hào rằng các thành viên phái đoàn Hungary tham gia Ủy ban quốc tế về giám sát và kiểm soát đình chiến tại Việt Nam (ICCS) giai đoạn 1973-1975 đã góp phần thực hiện mục tiêu giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của Bác Hồ lúc sinh thời.
 

Quang cảnh buổi lễ

 
Tại Braxin, ngày 18/5/2022, tại thủ đô Brasilia, Đại sứ quán Việt Nam tại Bra-xin đã tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, chiếu phim về vị Lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta, giới thiệu thêm nội dung cuốn sách về Bác và tổ chức tiệc chiêu đãi các khách mời ở sở tại.
Đến dự Lễ kỷ niệm có 24 nhà báo thuộc Hiệp hội các nhà báo quốc tế và ngoại giao Bra-xin - Abrajinter. Chủ tịch hiệp hội - Bà Fabiana Ceyhan trân trọng trao tặng Đại sứ Phạm Thị Kim Hoa bằng khen "Vinh danh đóng góp của Đại sứ với công tác báo chí và giới truyền thông của Bra-xin". Bà cũng bày tỏ sự vinh dự và tự hào khi các thành viên của hiệp hội được tham dự buổi lễ và hiểu thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam cũng như cuộc đời và sự nghiệp của vị Lãnh tụ vĩ đại Hồ Chí Minh.
Đại sứ Kim Hoa cảm ơn những đóng góp và đánh giá cao hợp tác của các nhà báo, qua công tác truyền thông, người dân Bra-xin hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Lễ dâng hoa tại tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Braxin

Tại Singapore, Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Singapore tổ chức dâng hoa tại tượng đài và bia tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Bảo tàng Văn minh châu Á nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh
 
Tại Algeria, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã tổ chức dâng hoa tưởng nhớ Người tại đại lộ Hồ Chí Minh ở thủ đô Algiers. Về phía chính quyền sở tại có sự tham dự của ông Djamel Belamou, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Raïs Hamidou - nơi tọa lạc đại lộ mang tên Bác. Đây là sự kiện được tổ chức hàng năm nhằm bày tỏ lòng thành kính và biết ơn c đối với vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc, người khai sinh ra nước Việt Nam hiện đại, người luôn đấu tranh cho độc lập, tự do của các dân tộc trên thế giới cũng như thúc đẩy, phát triển tình hữu nghị giữa các quốc gia vì hòa bình và phát triển trên thế giới.
 

 
Tại Venezuela, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela phối hợp với trường Đại học Bách khoa Thực nghiệm Quân đội Venezuela (UNEFA) long trọng tổ chức lễ khai trương Khoa “Đất nước và Văn hóa Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến đúng dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Người. Tham gia sự kiện có Đại sứ Lê Viết Duyên, Hiệu trưởng trường UNEFA, Thượng tướng Pascualino Angiolillo, Chủ tịch Hội Hữu nghị Venezuela-Việt Nam (CAVV) Carolus Wimmer, Chủ tịch Phòng Thương mại Venezuela-Việt Nam (CAVENVIET) Oswaldo Hernández, các cán bộ nhân viên Đại sứ quán, Cơ quan Tùy viên Quốc phòng, Thương vụ Việt Nam tại Venezuela cùng đông đảo các giảng viên và sinh viên của trường ở các cơ sở đào tạo tại 21 bang trên toàn quốc.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Lê Viết Duyên khẳng định, Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tấm gương sáng cho các nước đang tiếp tục đấu tranh để đi lên chủ nghĩa xã hội, trong đó có Việt Nam và Venezuela.
 

 
Ông Angiolillo phát biểu tại buổi lễ: người dân Venezuela rất yêu mến đất nước, con người Việt Nam, đồng thời khẳng định nhiều quan chức chính quyền, chuyên gia, học giả Venezuela mong muốn có điều kiện nghiên cứu về văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội, đất nước và con người Việt Nam, học hỏi mô hình phát triển của Việt Nam nhằm tìm ra những điểm tương đồng để áp dụng vào thực tiễn tại Venezuela, khẳng định, trước mắt khoa Đất nước và văn hóa Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh sẽ thúc đẩy các bộ môn nghiên cứu về lịch sử, văn hóa, ngôn ngữ, kinh tế, chính trị Việt Nam và bày tỏ mong muốn phối hợp với các cơ quan hữu quan Việt Nam trên cơ sở trao đổi học thuật, thông tin, tài liệu, giáo trình về Tư tưởng Hồ Chí Minh trong tương lai.
 
Tại Anh, Đại sứ quán Việt Nam cùng các cơ quan đại diện tại Vương quốc Anh và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Anh đã tổ chức lễ dâng hoa trước tấm biển tưởng niệm Bác Hồ đặt tại Tòa nhà New Zealand House trên phố Haymarket ở thủ đô London, trước đây là khách sạn Carlton danh tiếng nơi Bác Hồ từng làm việc trong khoảng thời gian từ 1913-1917. Trước đó, ngày 13/5, toàn thể cán bộ Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện tại Vương quốc Anh tổ chức lễ dâng hoa tại tấm bia đá tưởng niệm Bác Hồ ở thị trấn Newhaven thuộc quận Lewes, vùng Sussex, miền nam nước Anh. Newhaven là nơi người thanh niên Nguyễn Tất Thành từng đến khi Người làm việc trên tuyến phà quốc tế nối giữa Newhaven và thị trấn Dieppe (Pháp) qua Eo biển Anh vào khoảng thời gian sau Chiến tranh Thế giới thứ nhất.
 
 
Tại Campuchia, Lễ dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh được tổ chức trang trọng trong khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam ở Thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia.
 

 
Tại Mêxicô, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã long trọng tổ chức lễ dâng hoa tại tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Trung tâm lịch sử thành phố Mexico City vào ngày 17/5/2022.
 

 
Tại Nhật, Tổng lãnh sự Việt Nam đã tổ chức Lễ Dâng hoa lên Bác vào ngày 19/5/2022 tại Mimasaka nơi đặt bức tượng đầu tiên của Bác trên đất nước Nhật Bản. 
 
Tại Srilanka, ngày 19/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka phối hợp cùng Hội Đoàn kết Sri Lanka-Việt Nam tổ chức dâng hoa tưởng niệm và hội thảo về chủ đề ‘Việt Nam-Hồ Chí Minh’. Tham gia sự kiện có Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Sri Lanka G. Weerasinghe, nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Sri Lanka D.E.W Gunasekera; Tổng thư ký Hội đoàn kết Sri Lanka-Việt Nam Sugasinghe Sugathapala và thành viên hội; Đại sứ Cuba tại Sri Lanka Andres Marcelo Gonzalez Garrido; Nghị sĩ Vasudeva Nanayakkara, Giám đốc thư viện Thủ đô Colombo Waruni Gangabodarachchi và thành viên Ban độc giả thư viện; toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán và đông đảo bà con cộng đồng Việt Nam tại Sri Lanka.
Sự kiện là dịp để cán bộ nhân viên Đại sứ quán, đông đảo bà con người Việt và những người bạn thân thiết Sri Lanka, Cuba bày tỏ sự thành kính, tri ân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc Việt Nam và những đóng góp của Người cho phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới.
 

 Lễ dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Srilanka.

 
Tại Chi lê, sáng ngày 19/5, lễ dâng hoa tại tượng đài Bác, tại Quận Cerro Navia, thủ đô Santiago đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Chile tổ chức nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại buổi Lễ, Quận trưởng Mauro Tamayo Rosas bày tỏ sự ngưỡng mộ trước cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trân trọng sự quan tâm của Chính phủ và Đại sứ quán Việt Nam, chân thành cảm ơn giúp đỡ, chia sẻ khó khăn của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán trong đại dịch COVID-19 với người dân trong Quận. Ông Tamayo cam kết chính quyền và người dân trong Quận sẽ tiếp tục góp phần chăm sóc, gìn giữ công viên như một biểu tượng của tình đoàn kết, hữu nghị giữa Chính phủ và nhân dân hai nước.
 

 
Tại Ba Lan, thủ đô Warsaw, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan cũng tổ chức lễ dâng hương bày tỏ tấm lòng thành kính và tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2022).
Tại Ấn Độ, Trong khuôn khổ của chương trình kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) và 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (1972 - 2022), ngày 14/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã khởi động tuần lễ hướng về Bác Hồ tại thành phố Kolkata – thủ phủ Bang Tây Bengal, Ấn Độ. Mở đầu là Lễ dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ trên Đại lộ Jarwarhalal Nehru. Đây là tượng đài được xây dựng vào năm 1990 đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 100 của Người.
 

Lễ dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ trên Đại lộ Jarwarhalal Nehru.

Tiếp sau đó là Lễ cắt băng khánh thành Biển tên đường Hồ Chí Minh mới được trùng tu, sang sửa. Con đường này được chính quyền Bang Tây Bengal đặt tên năm 1968 tại thời điểm cao trào của cuộc đấu tranh chống đế quốc Mỹ để thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam. Đây là một cử chỉ đặc biệt của của người dân Tây Bengal bày tỏ sự ủng hộ với những người anh em Việt Nam anh hùng, ái quốc. Biển tên đường hết sức đặt biệt với thiết kế ba mái, do Uỷ ban Đoàn kết Ấn Việt và Hội đồng Thành phố Kolkata xây dựng đầu tiên vào năm 1990, cũng đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 100 của Người.
Sự kiện thứ ba là Lễ công chiếu bộ phim tài liệu Bác Hồ và Ấn Độ. Bộ phim tài liệu là tác phẩm mới nhất ghi lại những câu chuyện lịch sử của Bác Hồ đã ba lần đến thăm Ấn Độ, và những đóng góp của Người đặt nền móng cho mối quan hệ truyền thống, hữu nghị, hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước này hôm nay. Ngoài ra, Hội thảo về Bác Hồ tại Ấn Độ và Lễ trao tặng sách về Việt Nam cho Thư viện Quốc gia Ấn Độ tại Kolkata cũng được tổ chức. 
Tại Thái Lan, ngày 19/5, tại Làng hữu nghị Thái Lan-Việt Nam ở tỉnh Nakhon Phanom, Đông Bắc Thái Lan, chính quyền tỉnh đã phối hợp cùng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khona Kaen, Hội người Thái gốc Việt tỉnh Nakhon Phanom long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Hạ viện Thái Lan Supachai Phosu, Tỉnh trưởng tỉnh Nakhon Phanom Chathip Rujanaseree, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen Chu Đức Dũng, Chủ tịch Tổng hội người Việt toàn Thái Lan Nguyễn Ngọc Thìn cùng các cán bộ Tổng lãnh sự quán, đại diện các ban ngành thuộc chính quyền tỉnh, các hội đoàn người Việt và hơn 300 bà con kiều bào trong tỉnh. Trong bài phát biểu, Ông Chathip Rujanaseree khẳng định Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Làng hữu nghị Thái Lan-Việt Nam là một di tích lịch sử, du lịch văn hóa có ý nghĩa hết sức quan trọng với tình hữu nghị Thái Lan-Việt Nam.
 

Đây là những hoạt động đầy ý nghĩa nhằm tôn vinh và để bạn bè quốc tế hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh-Người “Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất”. Đồng thời, thúc đấy quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và các nước trên thế giới, góp phần đưa  tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến với đông đảo bạn bè khắp năm châu./.

H.T. (Sưu tầm và biên tập). 

 
 
 
Mua vé trực tuyến
Đặt vé ngay
Hồ Chí Minh biên niên tiểu sử

Bảo tàng Hồ Chí Minh

Đăng ký nhận bản tin

Gửi