Đăng ký tham quan

Các bạn có thể đăng ký tham quan trực tuyến bằng cách điền vào các thông tin sau và gửi cho chúng tôi:

Tính năng này Bảo tàng đang triển khai và hoàn thiện trong thời gian sắp tới. Để mua vé tham quan Bảo tàng, Quý khách vui lòng liên hệ đến số điện thoại:
024.38463757/

Trân trọng cảm ơn

Hội thảo - tập huấn ngành Di sản Văn hóa năm 2018
Ngày đăng: 10:57 09/10/2018
Lượt xem: 2.321

Sáng ngày 4/10/2018, Cục Di sản văn hóa - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thảo và Tập huấn Ngành Di sản văn hóa năm 2018 tại Khu di tích Yên Tử, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Tới dự khai mạc và chỉ đạo Hội thảo - Tập huấn, có TS. Đặng Thị Bích Liên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, cơ quan thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện các cơ quan chuyên môn tỉnh Quảng Ninh. Tham dự Hội thảo - Tập huấn có 300 đại biểu là lãnh đạo các khu di sản thế giới, bảo tàng, ban quản lý di tích, cán bộ phòng nghiệp vụ di sản văn hóa thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Hội thảo cũng có sự tham gia của các chuyên gia trong nước và quốc tế đến từ Trung Quốc, Úc…
Tham dự hội thảo lần này, đoàn đại biểu của Bảo tàng Hồ Chí Minh do Tiến sĩ, Giám đốc Vũ Mạnh Hà dẫn đầu.
 


Toàn cảnh Hội thảo - Tập huấn
 
Chương trình Hội thảo và Tập huấn năm nay tập trung trao đổi, thảo luận về những vấn đề như: “Công tác bảo tồn và phát huy di sản văn hóa truyền thống”, “Sự sáng tạo và truyền bá của nghề gốm hiện đại khu vực Nam Á”, “Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa các dân tộc thiểu số”, “Từ tổ tiên cho tới trí tuệ nhân tạo, Tác nhân, Nhạy bén và Khả năng tiếp cận cộng đồng văn hóa đương đại”… Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của chương trình, các đại biểu đã được đi tham quan thực tế, tìm hiểu công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa tại Khu di tích Yên Tử, di sản thế giới Vịnh Hạ Long và Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh.
Phát biểu khai mạc và chỉ đạo tại Hội thảo - Tập huấn, TS. Đặng Thị Bích Liên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao những thành tựu Ngành Di sản văn hóa đã đạt được trong thời gian qua, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.
 
TS. Đặng Thị Bích Liên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội thảo
 
Đặc biệt để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, đưa di sản trở thành nguồn lực quan trọng cho sự phát triển bền vững đối với hệ thống bảo tàng trong cả nước, Thứ trưởng đã chỉ đạo các bảo tàng phải “Tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức trưng bày, bảo đảm các yêu cầu: Tăng cường trưng bày hiện vật gốc; hạn chế việc sử dụng các tác phẩm hoặc tổ hợp nghệ thuật trong trưng bày để minh họa cho những nội dung trưng bày còn thiếu hoặc không có hiện vật gốc; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong trưng bày và các hoạt động chuyên môn khác; đa dạng hóa các hoạt động giáo dục, trải nghiệm, trình diễn giới thiệu di sản văn hóa tại bảo tàng”.
 
Các đại biểu tham dự Hội thảo - Tập huấn
 
Diễn ra trong ba ngày từ 4-6/10, Hội thảo - Tập huấn ngành Di sản văn hóa năm 2018 đã thực sự trở thành một diễn đàn chuyên môn mang tính khoa học và thực tiễn cao, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam./.
 
Phòng Truyền thông, Bảo tàng Hồ Chí Minh

Các bài viết khác

Mua vé trực tuyến
Đặt vé ngay
Hồ Chí Minh biên niên tiểu sử

Bảo tàng Hồ Chí Minh

Đăng ký nhận bản tin

Gửi