Đăng ký tham quan

Các bạn có thể đăng ký tham quan trực tuyến bằng cách điền vào các thông tin sau và gửi cho chúng tôi:

Tính năng này Bảo tàng đang triển khai và hoàn thiện trong thời gian sắp tới. Để mua vé tham quan Bảo tàng, Quý khách vui lòng liên hệ đến số điện thoại:
024.38463757/

Trân trọng cảm ơn

Đoàn thanh niên 5 Bộ tổ chức lễ ra quân Tết trồng cây 2024
Ngày đăng: 08:39 11/03/2024
Lượt xem: 40
Sáng 5/3, tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS HCM Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên các Bộ: Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ ra quân Tết trồng cây 2024 hưởng ứng Tháng Thanh niên (26/3/1931 – 26/3/2024) và kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024). Đoàn cơ sở Bảo tàng Hồ Chí Minh cũng đã tham dự trong dịp này. 
 

Đoàn Thanh niên của Bộ làm Lễ viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thảo Phương.

 
Năm 2024 đánh dấu tròn 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước đồng ý chọn tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 – 3/2024). Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng" nhằm phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tiên phong, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, chung sức vì cuộc sống cộng đồng.
 
Tại sự kiện này, các đoàn viên TNCS HCM đã thăm viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tại Nhà thờ và Di tích Nhà 67 trong Khu di tích Phủ Chủ tịch. Ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài "Tết trồng cây", đăng trên báo Nhân dân với bút danh Trần Lực, kêu gọi mọi người, mọi nhà, mọi đoàn thể, địa phương cùng tích cực thi đua trồng, chăm sóc cây xanh và đề nghị tổ chức một ngày "Tết trồng cây" trong cả nước, trở thành một phong tục đẹp, thành một hoạt động văn hóa giàu ý nghĩa mỗi dịp Tết đến, Xuân về.
 
Trong những năm qua, phong trào trồng cây trong những ngày Tết đã đạt được những kết quả hết sức to lớn. Công tác bảo vệ và phát triển rừng tiếp tục được triển khai sâu rộng và hiệu quả, góp phần tích cực vào bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
 

Đại diện Đoàn thanh niên các Bộ tham gia lễ ra quân Tết trồng cây 2024

 
Lễ ra quân Tết trồng cây 2024 là hoạt động góp phần đẩy mạnh phong trào trồng cây xanh, tăng cường mảng xanh đô thị, tạo cảnh quan gắn liền với bảo vệ môi trường, góp phần giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, hoạt động cũng mang ý nghĩa góp phần nâng cao ý thức phòng, chống việc chặt, phá rừng trái pháp luật, trách nhiệm gìn giữ và phát triển môi trường sống trong cộng đồng.
 

Đoàn thanh niên 5 bộ chụp ảnh lưu niệm.

 

Chương trình ra quân Tháng Thanh niên năm 2024 và phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" là sự kiện khởi đầu cho các hoạt động xuyên suốt một năm của mỗi tổ chức đoàn và của mỗi đoàn viên, thanh niên. Các hoạt động trong Tháng Thanh niên là môi trường rèn luyện thực tiễn để đoàn viên, thanh niên phát huy được năng lực, sức sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, đóng góp tài năng, trí tuệ, sức trẻ của mình cho cộng đồng, xã hội và đất nước./.
 

Các bài viết khác

Mua vé trực tuyến
Đặt vé ngay
Hồ Chí Minh biên niên tiểu sử

Bảo tàng Hồ Chí Minh

Đăng ký nhận bản tin

Gửi