Đăng ký tham quan

Các bạn có thể đăng ký tham quan trực tuyến bằng cách điền vào các thông tin sau và gửi cho chúng tôi:

Tính năng này Bảo tàng đang triển khai và hoàn thiện trong thời gian sắp tới. Để mua vé tham quan Bảo tàng, Quý khách vui lòng liên hệ đến số điện thoại:
024.38463757/

Trân trọng cảm ơn

Tổng kết về công tác đào tạo và trao giấy chứng nhận cho hướng dẫn viên tình nguyện năm 2022
Ngày đăng: 09:54 27/12/2022
Lượt xem: 2.045

Thực hiện kế hoạch số 1780/KH-BTHCM, ngày 01/6/2022 về việc phối hợp với Câu lạc bộ Hanoi Free Private Tourguide điều phối; tuyển chọn, đào tạo hướng dẫn viên tình nguyện năm 2022, sáng ngày 24/12/2022, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi Tổng kết và trao chứng nhận cho các hướng dẫn viên tình nguyện tiếng Anh, tiếng Trung của Câu lạc bộ Hanoi Free Private Tourguide. 

Tham dự buổi lễ, về phía Bảo tàng Hồ Chí Minh có bà Nguyễn Thị Thu Huyền- Trưởng phòng Giáo dục; bà Trần Thị Thanh Hằng- Phó Trưởng phòng Hướng dẫn nghiệp vụ cùng các viên chức phòng Giáo dục. Về phía Câu lạc bộ Hanoi Free Private Tourguide có bà Nguyễn Thị Thủy- Trưởng bộ phận điều phối Tour, Trưởng nhóm dự án của Câu lạc bộ Hanoi Free Private Tourguide cùng các hướng dẫn viên tình nguyện năm 2022.
Tại buổi tổng kết, bà Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó Trưởng phòng Giáo dục, phụ trách đào tạo hướng dẫn viên tình nguyện đọc Báo cáo Tổng kết về công tác điều phối; tuyển chọn, đào tạo hướng dẫn viên tình nguyện năm 2022. Đồng thời, các đại biểu tham dự cũng được xem đoạn video ngắn đầy xúc động giới thiệu về quá trình học tập và hướng dẫn khách do các hướng dẫn viên tình nguyện xây dựng và thiết kế.
 

Bà Nguyễn Thị Kim Thanh- Phó Trưởng phòng Giáo dục đọc Báo cáo Tổng kết công tác điều phối; tuyển chọn, đào tạo hướng dẫn viên tình nguyện năm 2022. Ảnh: BTHCM

 

Về kết quả điều phối hướng dẫn viên tình nguyện năm 2020 trực tại Bảo tàng sau thời gian dịch Covid-19: 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhóm hướng dẫn viên tình nguyện được đào tạo năm 2020 phải tạm dừng hoạt động hướng dẫn khách quốc tế tại bảo tàng. Từ 1/6/2022, sau khi tình hình dịch Covid-19 cơ bản được khống chế, Phòng Giáo dục đã tiến hành kiểm tra lại và điều phối 08 hướng dẫn viên tình nguyện tiếng Anh năm 2020 đáp ứng yêu cầu và đi dẫn khách tại bảo tàng, làm cơ sở đào tạo hướng dẫn viên tình nguyện năm 2022.

Về kết quả tuyển chọn, đào tạo hướng dẫn viên tình nguyện năm 2022: 

- Tuyển chọn, đào tạo được 22 hướng dẫn viên tình nguyện đáp ứng yêu cầu và được đi hướng dẫn khách tại Bảo tàng, gồm: 
+ 12 hướng dẫn viên tình nguyện tiếng Anh do Phòng Giáo dục trực tiếp đào tạo.
+ 10 hướng dẫn viên tình nguyện tiếng Trung do Phòng Giáo dục phối hợp với bà Trần Thị Thanh Hằng, Phó trưởng phòng Hướng dẫn nghiệp vụ đào tạo. Đây là một hoạt động mới trong kế hoạch phối hợp giữa Bảo tàng Hồ Chí Minh và Câu lạc bộ Hanoi Free Private Tourguide năm 2022 so với những năm trước đây.
Về kết quả hướng dẫn khách của hướng dẫn viên tình nguyện:
- Trong thời gian hơn 5 tháng (từ ngày 1/6/2022 - 31/11/2022), hướng dẫn viên tình nguyện đã hướng dẫn được 376 đoàn với 394 lượt dẫn tổng số 854 khách quốc tế đến từ gần 30 quốc gia. 
- Tham gia đón tiếp, phục vụ 01 đoàn khách cao cấp tham quan bảo tàng: Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc.
- Gần 20 đánh giá và bình chọn của khách du lịch nước ngoài trên trang đánh giá Du lịch Trip Advisor; trên 150 ý kiến đánh giá của khách tham quan trong sổ cảm tưởng đều là phản hồi tích cực về chất lượng hướng dẫn viên tình nguyện.Tiêu biểu như: Em Lê Thảo Hiền, Nguyễn Thị Thắm, Nguyễn Ngọc Thiên Ân, Đỗ Thị Thùy Dương, Lê Minh Hằng, Đặng Văn Cung, Nguyễn Thị Lừng, Phùng Hải Yến, Nguyễn Hải Linh, Đỗ Thị Thùy Dương...đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với khách tham quan.
Phát biểu về những kết quả các hướng dẫn viên tình nguyện đã đạt được, bà Nguyễn Thị Thu Huyền- Trưởng phòng Giáo dục, Bảo tàng Hồ Chí Minh cho biết: “Ban Giám đốc Bảo tàng, viên chức quản lý phòng Giáo dục ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của các hướng dẫn viên tình nguyện. Đặc biệt, năm 2022, sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Phòng Giáo dục và Câu lạc bộ đã tiếp tục phối hợp điều phối được 08 hướng dẫn viên tình nguyện năm 2020 và đào tạo được 22 hướng dẫn viên tình nguyện tiếng Anh, tiếng Trung tham gia hướng dẫn khách đạt chất lượng tốt tại bảo tàng. Những đánh giá của khách trên trang Trip Advisor và sổ cảm tưởng một lần nữa khẳng định chất lượng, sự chuyên nghiệp của các hướng dẫn viên tình nguyện. Nhân dịp này, xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Câu lạc bộ và mong muốn trong thời gian tới Câu lạc bộ Hanoi Free Private Tourguide tiếp tục hợp tác với Bảo tàng Hồ Chí Minh trong hoạt động hướng dẫn khách tham và các công việc chuyên môn khác….”
Tại buổi lễ tổng kết, các bạn hướng dẫn viên tình nguyện được trao giấy chứng nhận và quà tặng của Bảo tàng.
 

 

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền- Trưởng phòng Giáo dục, đại diện Bảo tàng Hồ Chí Minh trao quà tặng và giấy chứng nhận cho các hướng dẫn viên tình nguyện tiếng Anh. Ảnh: BTHCM

 

Bà Trần Thị Thanh Hằng- Phó trưởng phòng Hướng dẫn nghiệp vụ trao quà tặng và giấy chứng nhận cho các hướng dẫn viên tình nguyện tiếng Trung. Ảnh: BTHCM

 
Bà Nguyễn Thị Thủy- Trưởng bộ phận điều phối Tour, Trưởng nhóm dự án của Câu lạc bộ Hanoi Free Private Tourguide, đại diện cho Câu lạc bộ cảm ơn Bảo tàng Hồ Chí Minh, viên chức quản lý, cán bộ phòng Giáo dục đã tạo cơ hội và môi trường cho các tình nguyện viên được học tập, rèn luyện kỹ năng thuyết trình, nâng cao khả năng ngoại ngữ. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong suốt 4 năm qua, Câu lạc bộ mong muốn và tin tưởng rằng trong thời gian tới dự án hợp tác giữa Bảo tàng Hồ Chí Minh và Câu lạc bộ Hanoi Free Private Tourguide sẽ được tiếp tục triển khai với nhiều hoạt động chuyên sâu hiệu quả hơn nữa.
 

Bà Nguyễn Thị Thủy- Trưởng bộ phận điều phối Tour, Trường nhóm dự án của Câu lạc bộ Hanoi Free Private Tourguide. Ảnh: BTHCM

Chia sẻ về cảm xúc của mình, em Lê Đức Năng, đại diện hướng dẫn viên tình nguyện năm 2022 bày tỏ: “Với chúng em, được đào tạo, tham gia hướng dẫn khách tại Bảo tàng là một may mắn và vinh dự. Chúng em có điều kiện được hiểu sâu hơn về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; về lịch sử, văn hóa Việt Nam, đặc biệt được tiếp xúc với du khách nước ngoài. Từ đó, nâng cao hơn khả năng ngoại ngữ. Đây sẽ mãi là kỷ niệm đẹp trong hành trình thanh xuân của chúng em. Nhân dịp này, chúng em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể Lãnh đạo Bảo tàng và phòng Giáo dục”.
Đây là năm thứ tư Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Câu lạc bộ Hanoi Free Private Tour guide tuyển chọn và đào tạo hướng dẫn viên tình nguyện. Đặc biệt, trong năm 2022, với việc triển khai hoạt động mới là phối hợp đào tạo hướng dẫn viên tình nguyện tiếng Trung, Bảo tàng đã cung cấp thêm một đội ngũ hướng dẫn viên có chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách tham quan quốc tế sử dụng ngôn ngữ tiếng Trung như: khách Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Singapore...Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh về Bảo tàng Hồ Chí Minh đến với với đông đảo du khách quốc tế với những tình cảm tốt đẹp nhất. Những kết quả đã đạt được trong đợt đào tạo này sẽ tiếp tục là cơ sở quan trọng, thúc đẩy hơn nữa việc phối hợp giữa 2 đơn vị trong các hoạt động sau này. 
Một số hình ảnh về buổi tổng kết

Hướng dẫn viên tình nguyện tặng hoa cho viên chức quản lý và cán bộ Phòng Giáo dục. Ảnh: BTHCM

Viên chức quản lý và cán bộ phòng Giáo dục, phòng Hướng dẫn Nghiệp vụ chụp ảnh kỷ niệm với hướng dẫn viên tình nguyện năm 2022. Ảnh BTHCM

Phòng Giáo dục

 

Các bài viết khác

Mua vé trực tuyến
Đặt vé ngay
Hồ Chí Minh biên niên tiểu sử

Bảo tàng Hồ Chí Minh

Đăng ký nhận bản tin

Gửi