Đăng ký tham quan

Các bạn có thể đăng ký tham quan trực tuyến bằng cách điền vào các thông tin sau và gửi cho chúng tôi:

Tính năng này Bảo tàng đang triển khai và hoàn thiện trong thời gian sắp tới. Để mua vé tham quan Bảo tàng, Quý khách vui lòng liên hệ đến số điện thoại:
024.38463757/

Trân trọng cảm ơn

Khu di tích Kim Liên tham gia Hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2013
Ngày đăng: 02:19 08/09/2023
Lượt xem: 84

Sáng ngày 7/9, Hội chợ ITE HCMC lần thứ 17 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7 thành phố Hồ Chí Minh. Tới tham dự Lễ cắt băng Khai mạc, có đông chí Nguyễn MinhTriết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Nước; đồng chí Trương Hoà Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh, đông chí Trần Hồng Hà, Ủy viên trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ,  đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; đồng chí Phan Văn Mãi - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. ITE HCMC 2023 vinh dự được đón tiếp các lãnh đạo đến từ: Bộ Du lịch Campuchia, Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào, Tổng cục Du lịch Thái Lan...Đặc biệt, với sự tham dự của 3.500 đại biểu chuyên môn đến từ 45 tỉnh, thành phố và 42 quốc gia, vùng lãnh thổ.

 
Khu di tích Kim Liên, Nghệ An tham gia ITE HCMC 2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh, một sân chơi du lịch quốc tế đẳng cấp được tổ chức vô cùng chuyên nghiệp tại Việt Nam. Là dịp để giới thiệu rộng rãi đến các công ty, tổ chức du lịch quốc tế, các du khách quốc tế và du khách trong nước, nhất là du khách ở thị trường phía Nam một sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc riêng có và là niềm tự hào của tỉnh Nghệ An, Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An – Quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. đã cử các cán bộ tham gia Hội chợ với khẩu hiệu kết nối: “Mời bạn về thăm Quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh”. 
 

 
Đến với Hội chợ, Khu di tích Kim Liên đã mang theo nhiều sản phẩm du lịch độc đáo để quảng bá như một số ấn phẩm, sách báo về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về Khu di tích Kim Liên, một số đặc sản của quê hương Nam Đàn…Đặc biệt là video giới thiệu về Khu di tích Kim Liên. Để tạo điểm nhấn riêng biệt thu hút du khách tham quan, cán bộ Khu di tích đã thuyết minh trực tiếp và giải đáp những câu hỏi mà công ty, tổ chức du lịch quốc tế, các du khách quốc tế và du khách trong nước đặt ra. Với chất giọng đậm chất xứ Nghệ, thuyết minh viên Khu di tích Kim Liên đã đưa du khách từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, họ say sưa lắng nghe những câu chuyện về quê hương Nam Đàn, về Khu di tích Kim Liên, nơi lưu giữ những kỷ vật vô giá về quê hương, gia đình thời niên thiếu và hai lần Người về thăm quê. Đó là di tích Hoàng Trù – quê ngoại, nơi Bác Hồ cất tiếng khóc chào đời và gắn bó 5 năm đầu tiên tuổi ấu thơ. Là di tích Làng Sen – quê nội, nơi có ngôi nhà Bác Hồ gắn bó 5 năm thời niên thiếu từ khi Người 11 đến 16 tuổi, nơi bước đầu góp phần hình thành tình yêu quê hương đất nước, ý chí giải phóng dân tộc của Bác. Tất cả các di sản đã phần nào nói được cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh - anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hoá thế giới. Ghé thăm khuôn viên Khu mộ bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu Bác Hồ nơi yên nghỉ của những người thân của Bác là bà nội, em trai và mẹ Bác.
 
Qua việc tham gia Hội chợ ITE HCMC 2023 của Khu di tích Kim Liên đã quảng bá hình ảnh con người và quê hương Xứ Nghệ đến với du khách thập phương, là dịp để lan toả về tư tưởng phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đến bạn bè quốc tế. Đồng thời góp phần mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nói chung, Nam Đàn – Nghệ An nói riêng, tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch, tăng dòng khách lưu chuyển đến với Khu di tích Kim Liên ngày càng đông đảo hơn.     
 
 Được tổ chức lần đầu năm 2005, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC) đã trở thành sự kiện du lịch thường niên hàng đầu tại Việt Nam và Châu Á, nơi người mua quốc tế, các doanh nghiệp, chuyên gia và đơn vị truyền thông trong ngành du lịch có cơ hội gặp gỡ, giao thương và cập nhật những xu hướng phát triển mới nhất. Nối tiếp những thành công trong các lần tổ chức trước đây, từ ngày 7 đến ngày 9 tháng 9 năm 2023, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 với chủ đề: “Liên kết, Phát triển, Bền vững”. Hội chợ ITE HCMC lần thứ 17 là biểu tượng cho sức bật, sức mạnh và sức sáng tạo của ngành du lịch Việt Nam trong thời kỳ đầy biến động và khó khăn chưa từng có của ngành du lịch toàn cầu; là nền tảng kết nối để các hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch trong nước, cũng như tạo sức mạnh hiệp lực nâng cao năng lực cạnh tranh và sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam so với các nước trong khu vực khi thị trường du lịch quốc tế trên đà phát triển mạnh. ITE HCMC 2023 dự kiến thu hút hơn 400 doanh nghiệp tham dự với hơn 500 gian hàng và 250 người mua cao cấp từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 25.000 khách tham quan, tất cả tập trung tại một địa điểm rộng 8.800 m2 không gian triển lãm. 
                           

Phan Thủy

Khu di tích Kim Liên

Các bài viết khác

Mua vé trực tuyến
Đặt vé ngay
Hồ Chí Minh biên niên tiểu sử

Bảo tàng Hồ Chí Minh

Đăng ký nhận bản tin

Gửi